Social Icons

Pages

วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

International Amateur Pair GO รอบชิงชนะเลิศหาตัวแทนทีมชาติไทย

THAILAND GO RECORD บล๊อกของคนรักหมากล้อม  
วันนี้ขอเสนอเกมส์รอบชิงชนะเลิศ คัดเลือกตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันแพร์โกะรายการ" The 25th International Amateur Pair GO Championship" เป็นการพบกันระหว่างคู่ เกรทบดินทร์ บูรณรัชดาและ นางสาวญาณกร อนุศิริ พบกับคู่ ธนพล เตียวัฒนานนท์ และ ณัฏฐนิช จันทโรจวงศ์ ท้ายสุดหมากดำเป็นฝ่ายเบียดชนะ4แต้มครึ่ง ทำให้เป็นคู่ เกรทบดินทร์ และ ญาณกร เป็นฝ่ายชนะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันหมากล้อม รายการ The 25th International Amateur Pair GO Championship ระหว่างวันที่ 24 - 28 ตุลาคม 2557 ณ ประเทศญี่ปุ่นต่อไป ทางบล๊อกจะติดตามการแข่งขันของคู่นี้และจะนำบันทึกเกมส์ดีๆมาฝากชาวหมากล้อมแน่นอนจ้า



ทัศนะหลังเกมส์ การเล่นแพร์โกะคือต้องช่วยกันเล่น ช่วยกันแก้ปัญหาที่เกิด เลี่ยงการโยนปัญหาให้เพื่อนถือแม้เพื่อนเราจะเก่งกว่าก็ตาม ถ้าเล่นอยู่คนเดียวจะเป็นแพรโกะได้อย่างไร การแข่งครั้งนี้ ได้ถือดำ 3 กระดานรวดเลย ซึ่งหลายๆคนส่วนใหญ่ จะบอกว่าถ้าเล่นแพร์โกะคู่ชายหญิงควรจะถือขาว เผื่อที่จะได้เล่น เซนเต้ ให้ผู้ชายฝ่ายตรงข้าม แล้วผู้ชายฝั่งเราจะได้เล่น ไม่ได้บอกว่ามุมมองนั้นผิดนะ แต่ ถ้าเล่นแบบนั้นเหมือนเราโยนปัญหาให้เพื่อนเราเล่น ซึ่งเหมือนคนที่คู่ที่เราจะได้เล่นคนเดียว ถ้ามองในมุมกลับกัน ถ้าเราเล่นเซนเต้ไม่ดีพอที่เขาจะรับ เขาก็สามารถทิ้งมือได้เหมือนกัน หรือถ้าผู้ชายที่คู่กับเราเล่นโจมตีหญิงฝ่ายตรงข้ามแล้วเขารับถูกหรือรับเม็ดที่ดีขึ้นมา ก็ค่าเท่าเดิมหรือเราอาจจแย่ก่าจริงมั๊ย? ก่อนแข่ง เอาตรงๆเราไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้เลย ทั้งคนที่คู่กับเราบอกเสมอว่า ."แพร์โกะเราต้องช่วยกันดิ อย่าโยนมาให้ตลอด เซนเต้ที่เล่นไปผลลัพตอนจบส่วนมากก็จะมาเป็นปัญหาทีหลัง" เลยกลายเป็นว่าเวลาแข่งใจเราอยากถือขาว แต่เราให้เพื่อนเราเลือก เขาเลือกดำตลอดเลย เจอใครทายถูกพวกเขาก็เลือกขาวตลอดเช่นกัน จบการคัดตัวครั้งนี้ทำให้เราเข้าใจสิ่งที่เพื่อนที่คู๋กับเราพูดขึ้นมาทันทีเลย ว่าจริงอย่างที่กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น