Social Icons

Pages

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

1st Tri Nations Junior Go Challenge น้องเจ๋ง2ดั้ง(TH) vs Lucas Rahardja (SIN)


     การแข่งขันหมากล้อมประเภททีมรุ่นจิ๋วรายการ  1st Tri Nations Junior Go Challenge จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2557ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันของไอ้หนูเยาวชนนักหมากล้อมระดับดั้งรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จาก 3 ประเทศย่านอาเซี่ยนคือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทยเข้าร่วมปะทะฝีมือ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลถึง $3,000เลยทีเดียว ประเทศไทยส่ง3 ยอดฝีมือรุ่นเล็กสุดจี๊ด ประกอบด้วย
1. น้องเจ๋ง" ด.ช.พงษ์เมธ  วิโรจน์ธรรม  2 Dan
2. น้องกานต์ ด.ช.พงศกานต์ ศรอารา    1 Dan
3. น้องบูม  ด.ช.ภวัต แสงศิริพงษ์พันธ์   1 Kyu

   หลังจบการแข่งขันเยาวชนทีมชาติไทยทำผลงานโดยทำสถิติชนะ 2แพ้1กระดาน คว้ารองแชมป์ไปครอง และยังเป็นการประกาศให้เพื่อนบ้านย่านอาเซี่ยนรู้ว่าเด็กไทยสามารถต่อกรกับนักหมากล้อมชั้นนำได้อย่างสบาย


บรรยากาศการแข่งขัน
ทีมเยาวชนไทยคว้ารองชนะเลิศอันดับ1 1st Tri Nations Junior Go Challenge

    วันนี้นำเกมส์ของเจ้าหนูดั้งประถม "น้องเจ๋ง" ด.ช.พงษ์เมธ วิโรจน์ธรรม 2 ดั้ง จากประเทศไทย พบกับเจ้าถิ่นสิงคโปร์ ดช.Lucas Rahardja มาให้ชมกันครับ เกมส์นี้น้องเจ๋งเล่นได้อย่างแข็งแกร่งแต่ก็เป็นฝ่ายสิงคโปร์ที่อาศัยการที่เล่นผิดพลาดน้อยกว่าบดเอาชนะน้องเจ๋งไปได้4แต้มครึ่ง เรามาชมเกมส์คู่นี้กันครับ
Lucas Rahardja(SIN) vs ด.ช.พงษ์เมธ  วิโรจน์ธรรม 2 ดั้ง (THAI)


ทัศนะโค๊ชหลังเกมส์: ขาวเปิดเกมส์ไม่ค่อยดี ทำให้เสียเปรียบเเต่สามารถเดินกลางกระดานได้ดี จนพลิกกลับมานำได้เล็กน้อย เเต่ด้วยประสบการณ์ทำให้พลาด ไม่ได้เชื่อมเม็ดกลางกระดานโดนตัดกินใหญ่เเต้มจึงตกเป็นรอง ท้ายที่สุดก็พลาดโอกาสสำคัญที่จะตัดกินเเละพลิกเกมส์กลับมาชนะได้อย่างน่า เสียดาย...

Game comment by : ครูชัช-ครูไนซ์


Korea (한국) - Baduk, 바둑 China (中國) - 圍棋 (weiqi) Japan (日本) - 碁(ご) Thai - หมากล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น