Social Icons

Pages

วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รอบชิงชนะเลิศ U-GO19 ธีระ 4 ดั้ง vs ณัฐกฤต 5 ดั้ง

     การแข่งขันหมากล้อม Asian University Go Tournament 2014 และหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19  ระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2557 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยในครั้งนี้มีนักกีฬาหมากล้อมจาก 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันและ นักกีฬาหมากล้อมระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมประลองฝีมืออีกกว่า200คน ใน2ประเภทคือ ประเภททีมและบุคคลหญิง สำหรับสรุปผลการแข่งขันว่าทีมใดได้รับรางวัลอะไรบ้างClickอ่านข่าวทั้งหมดได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

อ่านข่าวและสรุปผลทั้งหมดจาก THAIGOGENIUS.com CLICK 

 ณัฐกฤต 5 ดั้ง(ธุรกิจบัณฑิต) vs มิ้ง 4 ดั้ง(เกษตรศาสตร์)

              วันนี้นำเกมส์ในรอบชิงชนะเลิศประเภททีมและบุุคคลหญิงมาให้ชมกันครับ โดยไฮไลต์ของรอบนี้สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่การพบกันของ2ยอดฝีมือแห่งยุคคือคู่มือ2 ธีระ4ดั้ง vs ณัฐกฤต 5 ดั้ง ซึ่งรูปเกมส์บนกระดานก็ดุเดือดเลือดสาดเมื่อทั้งสองฝ่ายเปิดหมากแลกกันอย่างสนุกแต่เป็นมิ้ง4ดั้งที่ใช้การเอนด์เกมส์ที่มีประสิทธิภาพกว่าเบียดเอาชนะณัฐกฤต ไปได้1แต้มครึ่ง ทำให้ทีมจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์พลิกกับมาคว้าแชมป์ชนิดช๊อคคนดูทั้งสนามเรามาชมเกมส์ของคู่นี้และทั้งหมดได้เลยครับ

ทัศนะหลังจบเกมส์: ช่วงเปิดเกมส์มาทำได้ไม่ดีนักแต่มาได้กำไรจากการโจมตี    สุดท้ายช่วงเอนด์เกมส์เล่นได้ไม่ดีจึงทำให้แพ้ไป


ทัศนะหลังจบเกมส์: เกมส์นี้ดำโจมตีขาวได้กำแพงทำให้ขาวไม่ค่อยดี เลยตัดสินใจตัดสู้ทำให้เกมส์ดีขึ้นมา ช่วงกลางกระดานดำจับกินขาวตายตรงมุมได้ทำให้ดำแต้มนำแต่ดำเอนด์เกมส์ไม่ดี ขาวเลยพลิกกลับมาชนะ





คู่มือ1 

ทัศนะหลังจบเกมส์: เกมส์นี้ผมเปิดเกมส์ได้ดีกว่ามีแต้มและโครงร่างที่ดีเลยทำให้กลางเกมส์ชะล่าใจและประมาทเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ทำแต้มไล่ขึ้นมาสุดท้ายพื้นที่ใหญ่ถูกทำลายแต้มเลยไม่พอ


ทัศนะหลังจบเกมส์:เป็นเกมส์ที่แลกกันปิดบ้านจนมีที่หนึ่งดำเดินรอดไม่ดีทำให้ขาวโจมตีปิดบ้านใหญ่และดำจับกินพลาดไปเม็ดนึงทำให้บ้านใหญ่แตกและแพ้ไป






คู่มือ3 

ทัศนะหลังจบเกมส์: ดำเปิดเกมส์เสียเปรียบและขาวโจมตีผิดจังหวะนึงทำให้มีโอกาสโต้กลับและเกมส์พลิกกลับมาสูสีจนใช้เอนด์เกมส์เบียดชนะ





 ทัศนะหลังจบเกมส์: เปิดเกมส์มารู้สึกไม่ค่อยดีแต่การโจมตีของดำทำให้รูปเกมส์กลับมาเล่นได้แต่การโจมตีที่ผิดจังหวะช่วงต้นเกมส์ทำให้ดำดีกว่า






              _______________________________________________________



รอบชิงชนะเลิศบุคคลหญิง U-GO19 

หมากขาว:   ภัทราพร อรุณไพจิตรา 3 ดั้ง (มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์)








หมากดำ: ริบะคา วงศ์ชูแก้ว 3 ดั้ง (มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตหัวหมาก)



Korea (한국) - Baduk, 바둑 China (中國) - 圍棋 (weiqi) Japan (日本) - 碁(ご) Thai - หมากล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น