Social Icons

Pages

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

5 ขุนพลนักศึกษาไทย Asian University GO Tournament 2014


  มาชมพลังผีมือของเหล่าหัวกะทินักศึกษาไทยในการแข่งขัน Asian University GO Tournament 2014 ที่จัดการแข่งขัน ณ.มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยต้องปะทะกับยอดฝีมือจาก10ประเทศ อย่างประเทศจีนที่ส่งตัวพ่อระดับโปร6ดั้ง ญี่ปุ่นจัด7ดั้งทั้งทีม(โหดเกิ๊นนน)
     ฝั่งไทยแลนด์สยามประเทศ ส่ง5ยอดฝีมือระดับมหาวิทยาลัยประกอบด้วย
1. ชิษณุพงศ์ แจ้งมาก 4 ดั้ง (มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์)
2. กฤษฏิ์ แจ่มขจรเกียรติ 4 ดั้ง ( มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ )
3. เบน วงศ์สายใจ 4 ดั้ง (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
4. ทักษ์ดนัย ธาราวรรณ ดั้ง (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
5. ณัฐวัชร์ พ่อค้า 3 ดั้ง ( มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย )



      เกมส์ในรายการนี้หนักหน่วงจริงๆครับ เพราะแต่ละประเทศต่างส่งมือโหดระดับ6-7ดั้ง และมีโปร6ดั้งเข้าร่วมการแข่งขันด้วย แต่ทีมไทยก็ไม่ยอมง่ายๆสู้ตายทุกกระดาน จบการแข่งขันทำอันดับ 6 ไปได้สร้างความความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยและเสียงปรบมือจากคู่แข่งทุกประเทศ เรามาชมฝีมือของพวกเค้าเหล่านี้ได้เลยครับ

Kim Hyunah 6 dan vs Ben Wongsaijai 4 dan




 ทัศนะหลังจบเกมส์:เปิดเกมส์ขาวไม่มีแต้มเพราะเดินหมากพลาด ไปเดินหมากมือตาม แต่หลังจากแลกเปลี่ยนตอนกลางเกมส์ขาวค่อนข้างดีกว่า แต่ในเกมส์จริงอยากจับกินมากเกินไป และโจมตีได้ไม่ค่อยดี ทำให้แพ้ไป


Game comment By : Kim Jin Hun 4 dan Pro
 

Takdanai 3 dan vs Kimura Kiyanari 7 dan


ทัศนะหลังจบเกมส์: เปิดเกมส์หมากดำดูเล่นสบายกว่า แต่พลาดจุดใหญ่ๆสองที่คือ จังหวะที่โจมตีขาวบริเวณด้านล่างกระดาน และจังหวะที่ดำได้พื้นที่กลางตรงกลางกระดาน แล้วบุกเข้ามุมบนซ้ายของขาว ซึ่งควรจะเอามือมาเชื่อมหมากบริเวณด้านขวาของกระดานมากกว่า แต้มรวมโคมิหมากขาวนำอยู่พอสมควร รวมทั้งเวลาไม่พอ หมากดำจึงขอยอมแพ้



ทัศนะหลังจบเกมส์: เป็นเกมส์ที่น่าสนใจมากเพราะตอนเปิดเกมส์ดำ(ญี่ปุ่น)มีลักษณะเหมือนจะล้อมขาวแต่ มีจุดอ่อนคือแผลตัด ซึ่งตอนแรกดำเหมือนจะดีกว่า แต่พอโดนตัด ทำให้ขาวได้เปรียบมาก แต่ดำก็เลือกทางเลือกที่ดีคือตัดสู้เพื่อจะไล่แต้มให้ทัน แต่ผลการต่อสู้ขาวดีกว่า ทำให้เกมส์นี้ขาวชนะไป



ทัศนะหลังจบเกมส์: ช่วงเปิดเกมเปิดบ้านแลกกัน พอขาวเข้าไปบุกแล้วออกมาไม่ดี เลยทำให้แพ้





ทัศนะหลังจบเกมส์: การแข่งขันรอบนี้ ผมเดินเปิดเกมค่อนข้างเสียเปรียบมาก โดยถูกจับกินหมากที่เรียกว่า "เม็ดตัด" แต่หลังจากนั้น ผมก็ใจเย็นตั้งสติ พยายามใช้กลุ่มหมากที่ตายให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นกระดานที่สู้กันมันส์มากครับ ผมพยายามชิงเดินปิดเกมส์ให้ได้มากที่สุด และสุดท้ายเฉือนชนะไปครึ่งแต้ม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น