Social Icons

Pages

วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

The 36th World Amateur Go Championship รอบคัดเลือกหาตัวแทนทีมชาติไทย

              การแข่งขันคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาหมากล้อมไทยเข้าร่วมการแข่งขันศึกหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 36 ระเบิดศึกแล้วโดยมีนักหมากล้อมไทยตบเท้าเข้าร่วมคัดตัวทั้งสิ้น 19 คน โดยแข่งขันแบบพบกันหมด และคัดเหลือเพียง 9 คน เพื่อเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมและเรียนรู้หมากล้อมเพิ่มเติมกับเหล่าซือสุจิน อีกเป็นระยะเวลา 2 เดือนและจะคัดเลือกรอบสุดท้ายเพื่อเฟ้นหายอดฝีมือเพียงคนเดียวที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าแข่งขันหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 36 (The 36th World Amateur Go Championship) ระหว่างวันที่ 5-12 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์

ขอบคุณภาพจาก Thaigogenius


          การแข่งขันคัดตัวจะมีทั้งหมด 7 รอบการแข่งขันหาผู้ที่มีสถิติดีที่สุด 3 คนจาก3กลุ่ม  9 คน เริ่มเลคแรกในวันที่ 31 มกราคมและ1กุมภาพันธ์ 2558 จำนวน 5 รอบซึ่งหลังจากจบการแข่งขันครึ่งทางเราก็เริ่มมองเห็นโฉมหน้าของว่าตัวแทนทีมชาติไทยกันแล้วครับ ส่วนรายละเอียดสถิติทั้ง 5 รอบติดตามได้ที่ LINKนี้ครับ

19 ขุนพล รอบคัดเลือกหมากล้อมสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 36

ผลการแข่งขันรอบ 1-2 CLICK

ผลการแข่งขันรอบ 3-5 CLICK

  เพื่อเป็นการโหมโรงศึกหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรกบล๊อก Hi Baduk ขอนำเกมส์ของจ่าฝูงทั้ง3สายมาให้แฟนๆหมากล้อมได้ชมกัน โดยผ่านไป5รอบจ่าฝูงมีดังนี้

สายA : กฤต แจ่มขจรเกียรติ 4 ดั้ง  สถิติ ชนะรวด 5 กระดาน


ทัศนะหลังเกมส์: ช่วงแรกของเอ็มของชอบดำมากกว่า แต่พอโดนตัดช่วงกลางเกมทำให้โครงสร้างขาวใหญ่มาก แต่ก็สามารถลดบ้านได้พอสมควรและชนะไปได้




สายB : วรวัฒน์ ธนพัฒน์โสภณ 5ดั้ง สถิติ ชนะ 3 แพ้ 1 กระดาน

ทัศนะหลังเกมส์:  ต้นเกมส์มาอ่านผิดโดนสละหมากให้กินจริงๆน่าจะแพ้แล้ว แต่่ริทเดินให้เกมส์ซับซ้อนเลยมีโอกาสพลิกเกมส์ได้ สุดท้ายริทอ่านหมากผิดตอนจบเกมเลยเป็นโคะ เลยชนะมาได้





ทัศนะหลังเกมส์: เปิดเกมส์มุมแรกขาวดีกว่าแต่พอขาวพลาดโดนล้อมแล้ว กลายเป็นดำดีพอดำขายกลุ่มด้านขวาแลกสามดาว+กำแพงมาเกมส์ดำดูดี แต่ก็ยังใกล้ๆพอดำโจมตีเสร็จแลกกันดำดีกว่าถึงจะขายกำแพงก็เถอะ ตอนใกล้ๆจบเกมส์เล่นผิดเลยแพ้




สายC : กมล สันติพจนา 5 ดั้ง  ชนะรวด 4  กระดาน

ทัศนะหลังเกมส์: เกมส์นี้ต่อสู้กันกลางกระดานแล้วเกิดการแลกเปลี่ยนขึ้น แต่กลุ่มที่ดำล้อมได้ยังมีปัญหาเป็นโคะอยู่ ทำให้ขาวรอดไปได้ หลังจากนั้นดำต่อสู้สร้างความวุ่นวายจับกินหมากขาวกลางกระดานได้ แต่ขาวได้มุมขวาล่างใหญ่ ดำบุกเข้ามาขาวรับมือผิดทำให้ในมุมเป็นโคะ สุดท้ายดำได้จับกินกลางกระดานเพิ่มอีก 20 แต้มแต่โดนเบียดเอนด์เกมส์แพ้ไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น