Social Icons

Pages

วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รอบคัดเลือก The 10th Nanning International Weiqi Invitational Tournament

   การแข่งขันคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยรายการ The 10th Nanning International Weiqi Invitational Tournament
ขอบคุณภาพ thaigogenius.com

จัดแข่งขันคัดเลือกขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 2557 ณ. สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ณ ห้อง VIP GO ชั้น 1 อาคารปัญญาภิรมย์ โดยมีนักหมากล้อมระดับ 4-6 ดั้งของไทย เข้าร่วมคัดตัว จบการแข่งขันก็ได้ 2นักหมากล้อมเป็นตัวแทนทีมชาติไทยดังนี้ครับ

1. นายชิษณุพงศ์ แจ้งมาก 4 ดั้ง
2. นายธนพล เตียวัฒนานนท์ 4 ดั้ง





โดยการแข่งขันรายการ The 10th Nanning International Weiqi Invitational Tournament จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 6 - 10 พฤษจิกายน 2557 ณ.เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน
ธนพล เตียวัฒนานนท์ 4 ดั้ง           ชิษณุพงศ์ แจ้งมาก 4 ดั้ง

วันนี้นำเกมส์ในคู่สำคัญระหว่าง "The L" ชิษณุพงศ์ แจ้งมาก 4 ดั้ง พบศึกหนัก "ราชันย์หมากล้อม" ณัฐกฤษณ์ เตชะอำนวยวิทย์” 5 ดั้ง  กระดานนี้ ชิษณุพงศ์4 ดั้ง โชว์ลูกฮึดจากที่แต้มตาม ใช้เอนด์เกมส์เบียดชนะราชันย์หมากล้อมไป5แต้มครึ่ง คว้าสิทธิ์ตัวแทนทีมชาติไทยตีตั๋วสู่เมืองหนานหนิงทันที เรามาชมความสนุกของคู่นี้กันครับ ปล.มีคอมเมนต์เกมส์ด้านในด้วยนะครับ :D


ทัศนะหลังเกมส์: ในตอนแรกผมคิดว่าไม่สามารถจะเอาชนะในการสู้รบที่ซับซ้อนมากๆได้ จึงได้เปลี่ยนวิธีเล่นแบบผสมผสานระหว่างการเดินโครงสร้างใหญ่ๆ สลับกับการสู้รบที่ข้างกระดานและล้อมพื้นที่ เปิดเกมส์ ด้วยการล้อมมุมแบบสูง ไม่เน้นพื้นที่ แต่จะเน้นอิทธิพลภายนอกเป็นหลัก ช่วงกลางเกมส์รู้สึกว่าแต้มเริ่มตาม ไม่สามารถจะเล่นแลกเปลี่ยนพื้นที่ธรรมดาได้อีกต่อไป จึงได้โจมตีมุมล่างซ้าย เพื่อเอาอิทธิพลกลางกระดาน แล้วเดินจุดใหญ่ๆก่อน หลังจากนั้นก็เข้าเอนส์เกมส์ การเดินเอนด์เกมส์มีปัญหาที่มุมล่างซ้ายเช่นเดียวกัน แต่เม็ดที่เป็นโกเต้ของที่มุมบนซ้ายใช้งานได้ผล หลังจากที่หมากขาวเกิดข้อผิดพลาดในการเข้าลดทอนพื้นที่ ทำให้หมากดำสามารถตัดหมากได้อีกเม็ด สุดท้ายโชคดี ชนะไป 5.5 แต้ม



ทัศนะหลังเกมส์:







Korea (한국) - Baduk, 바둑 China (中國) - 圍棋 (weiqi) Japan (日本) - 碁(ご) Thai - หมากล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น