Social Icons

Pages

วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

TRUEVISION – THE MALL INTERNATIONAL GO CHAMPIONSHIP รอบ5 กมลvsฉีเฟย

   
ขอบคุณภาพจาก THAIGOGENUIS.COM
 การแข่งขันหมากล้อม TRUEVISION – THE MALL INTERNATIONAL GO CHAMPIONSHIP 2014 ระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2557 ณ. MCC HALL ชั้น4  เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ปีนี้มีนักกีฬาตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง โดยปีนี้นักกีฬาหมากล้อมมือดีจากจีนระดับฝีมือ6ดั้งเข้าร่วมแข่งขันด้วยยิ่ง ทำให้ศึกTHE MALLปีนี้ทวีความดุเดือด

  วันนี้นำเกมส์สำคัญระหว่างนักหมากล้อมไทย ก๊อฟ กมล สันติพจนา 5ดั้ง พบกับแชมป์เก่า ฉีเฟย 6 ดั้ง ในเกมส์นี้การต่อสู้เป็นอย่างสูสี แต่เป็นดั้งกอร์ฟที่กุมความได้เปรียบ จนทำให้ฉีเฟยต้องงัดใช้กลยุทธ "ยั่วให้ฆ่า"ล่อให้ดั้งก๊อฟโจมตี ทำให้การต่อสู้ซับซ้อนชุลมุน และเป็นฉีเฟยที่ใช้ประโยชน์จากจังหวะนี้เอาชนะไปได้ เรามาชมเกมส์คู่นี้กันครับ


ทัศนะหลังเกมส์: เกมส์นี้เริ่มเกมส์มาเกิดโคะขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้แลกเปลี่ยนกันแล้วขาวดีกว่า แต่ช่วงกลางเกมส์ขาวพลาดไปเดินสกัดจุดหมากดำในมุม ทำให้โดนดำตัดสวน สุดท้ายเกิดโคะขนาดใหญ่ขึ้นอีกจุด ทำให้ดำจับกินหมากขาว 3 เม็ดกลางกระดานรอดได้ ถึงตรงนี้ดำได้เปรียบมาก ถ้าเล่นเก็บแต้มช้าๆไปเรื่อยๆก็มีโอกาสชนะเยอะแล้ว แต่ดำไปไล่โจมตี คิดฆ่าขาวมากเกินไป สุดท้ายวัดลมหายใจกันแล้วดำน่าจะตายก่อน


ทัศนะหลังเกมส์: สถานการณ์บนกระดานไม่ค่อยดี ถ้าเดินปกติน่าจะทำให้แพ้ได้ เลยเดิน ยั่วให้ฆ่า จะได้มีโอกาส

Korea (한국) - Baduk, 바둑 China (中國) - 圍棋 (weiqi) Japan (日本) - 碁(ご) Thai - หมากล้อม

1 ความคิดเห็น: