Social Icons

Pages

วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Forshang Cup 2014 National Go Competition


  
การแข่งขันหมากล้อมประเภททีมรายการ The 6th Forshang Cup 2014 National Go Competitionณ.ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 9 - 13ตุลาคมที่ผ่านมา ไทยแลนด์แดนสยามจัดทีมชุดโหด เข้าร่วมลุยศึก ประกอบด้วย ฤทธิ เบญจฤทธิ์ 6 ดั้ง, ปริวรรต สำเภาแก้ว 5 ดั้ง และ วรวัฒน์ ธนพัฒน์โสภณ 5 ดั้ง ผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมชาติไทยทำผลงาน ชนะ4 แพ้ 2 จบอันดับที่12

วันนี้นำเกมส์การแข่งขันของ3 ยอดฝีมือของไทย ฤทธิ เบญจฤทธิ์ 6 ดั้ง ปริวรรต สำเภาแก้ว 5 ดั้งและวรวัฒน์ ธนพัฒน์โสภณ 5 ดั้งมาให้พี่น้องชาวไทยได้ชมกัน โดยมีhi-lightที่คู่ของปริวรรต 5 ดั้ง ที่โดนคู่ต่อสู้จากไต้หวันใช้กระบวนท่าโจเซกิพิสดารหลอกล่อจนเอาชนะไปได้ ทั้ง3เกมส์จะดุเดือดขนาดใหนเชิญทัศนาได้เลยครับ

ทัศนะหลังเกมส์:  ผมถือหมากดำเดินโจเซกิมุมซ้ายล่างผิด ทำให้การเปิดเกมส์ของดำช้ากว่า ถึงช่วงการต่อสู้กลางกระดานดำมีโอกาสพลิกเกมส์แต่ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายถ้าเลือกเดินปิดเกมส์ ดำจะแพ้ประมาณ 10 แต้ม ดำจึงตัดสินใจเลือกจับกินกลุ่มขาวกลางกระดาน แต่ขาวก็สามารถรอดได้

 


ทัศนะหลังเกมส์:เกมส์นี้หมากดำพยายามเดินเปิดเกมส์แปลกๆแต่โชคไม่ดีที่ผมรู้เปิดเกมส์รูปนี้อยู่แล้ว หมากดำจึงได้ผลลัพท์ออกมาไม่ค่อยดีนัก ช่วงกลางเกมส์หมากดำพยายามบุกทำลายโครงสร้างของหมากขาวแต่ผมพยายามเดินหมากให้ แข็งแรงและบีบให้หมากดำไม่สามารถสร้างพื้นที่ใหญ่เพิ่มได้จบเกมส์ฝั่งตรงข้าม เห้นว่าแต้มไม่พอจึงโยนหมากย้อมแพ้ผมจึงชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก


ทัศนะหลังเกมส์: เกมส์นี้ผมเปิดเกมส์ได้ดีกว่าทำให้แต้มนำเยอะ แต่พอถึงช่วงครึ่งหลังเล่นไม่ดีแต่ก็ประคองเกมส์ไว้ได้ชนะไป3แต้มครึ่ง เกือบแพ้ไปเหมือนกัน

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2557 เวลา 09:29

    เกมริท ขาวที่ 244 น่าจะโยนให้กินนะครับที่ O12 เหมือนว่าริทก็ลืมดูหรือว่าบันทึกหมากผิดครับ...

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับข้อสังเกตุครับจะสอบถามเจ้าตัวให้อีกทีครับ

    ตอบลบ